My Study Map in Fudan University

2016年2月15日 星期一

Thượng Hải là rất đặc biệt


        Ngày 18 Tháng 10, Hạo Minh đến Nơi ở của Chu Ân Lai ở Thượng Hải. Ngoài ra thăm quan viện bảo tàng này, trong trên đường và ra, Anh cũng phát hiện một số hiện tượng đặc biệt ở Thành Phố Thượng Hải. Hiện nay, xin cho Anh giới thiệu bạn các như sau. Cảm ơn.

1. tên đường của Thượng Hải

        Nếu đến nơi này từ Đài Loan, các bạn nhất dinh cảm thấy tên đường này là giống như ở Thành Phố Đài Bắc. Ví dụ như đường Trùng Khánh Nam, đường Nam Kinh Đông, đường Trung Sơn Bắc và như vậy--Mặc dù không có đường Trung Chính, nhương mà có "đường Đạm Thủy". An hỏi bạn học Trung Quốc và sao dố hiểu: Có nhiều tên đường được đặt theo từ tỉnh hoạc thành phố khác của Trung Quốc ở Thượng Hải. Này là từ Thời kỳ Tô giới, được phát triển lúc Thời kỳ Kế Hoạch Đại Thượng Hai(大上海計劃, lúc Quốc Dân Chính phủ), sau đó tất cả Chính quyền cơ bản tiếp tục kế hoạch này--vì thế không có đường Đài Loan.

Hình ảnh 1: Dấu hiệu đường Trùng Khánh Nam(重慶南路)
 
 
2. LINE FRIENDS CAFE & STORE

        Hiện nay, người vẫn có thể không dùng phần mềm Truyền thông ngoại quốc như Facebook và Line. Tuy nhiên, Anh có xem quán cả phê và hảng lưu niệm của "Line Friends" ở Thượng Hải. hảng đó không chỉ có nhiều loại hàng mà còn có nhộn nhịp lắm. Nó có vẻ như nhiều thanh niên Trung Quốc đuổi theo điều phổ biến của hướng tây và Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù những thanh niên này thích LINE, nhừng đó còn cần tránh Kiểm duyệt Internet bằng kỹ thuật, và sau đó có thể liên kết những liên mạng nước ngoài. Cuối cùng, Anh nghĩ chúng ta là haṇh phúc hơn ở Đài Loan.

Hình ảnh 2: cửa vào của "LINE FRIENDS"


Hình ảnh 3: nội bộ của "LINE FRIENDS"(dược chính sửa)